Xin bãi bỏ visa cho du khách

Bộ GT-VT, Bộ VH-TT&DL và Tổng cục Du lịch đang kiến nghị Chính phủ bãi bỏ visa cho khách du lịch đến từ Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Italia, Australia, New Zealand, Ấn Độ và Canada nhằm thúc đẩy phát triển du lịch thông qua vận tải hàng không.

Theo các cơ quan lý giải, khách du lịch các nước nói trên thường có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày. Trong đó, Australia và New Zealand là những thị trường tiềm năng mang lại nguồn thu cho các doanh nghiệp du lịch trong mùa thấp điểm. Riêng Canada nằm trong top 15 thị trường khách du lịch quốc tế  hàng đầu đến Việt Nam.

Còn Ấn Độ, với quy mô dân số lớn, nước này sẽ trở thành một thị trường nguồn quan trọng với Việt Nam. Chính vì vậy, việc miễn visa cho khách du lịch đến từ những thị trường nguồn quan trọng sẽ trở thành động lực thúc đẩy nhu cầu du lịch, tăng cường thu hút du khách, tăng tổng thu từ khách du lịch và tạo việc làm, cũng như góp phần thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2014 đạt hơn 5,47 triệu lượt, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, gần 42% lượng khách thuộc đối tượng miễn thị thực. Lượng khách du lịch đến từ Nga tăng 27,1%; khách du lịch đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản duy trì đà tăng trưởng vượt trội và là hai thị trường gửi khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam.

Việt Nam hiện nay đang áp dụng hệ thống miễn visa 30 ngày cho khách du lịch đến từ các nước ASEAN (trừ Brunei có thời hạn 14 ngày) và trong thời hạn 15 ngày đối với khách du lịch đến từ các nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga.

Nguồn: http://www.dulichvietnam.com.vn

Tư Vấn Du Lịch