Vẻ đẹp quyến rũ thác Nước

Thác Nước nằm bên đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Phước Xuân, cách thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn) khoảng 13 km về hướng Đông Bắc. Ẩn hiện giữa một khu rừng tự nhiên về phía Nam của dãy Trường Sơn, thác Nước còn giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ, quyến rũ…

Đây là một thắng cảnh đẹp, nhìn từ xa trông thác Nước như một bức rèm thưa lúc ẩn lúc hiện giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng. Đến đây, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, không khí trong lành, những cảm giác mệt mỏi của du  khách dường như tan biến bởi âm thanh sôi động của thác và suối. Thác có độ cao khoảng 20m, Thác Nước còn có tên gọi khác là Thác Bà Hoàng Mô Ních. Hiện nay, thác nước được rất nhiều khách đường xa dừng chân nghỉ  ngơi, chụp hình rất thú vị, được mọi du khách cảm nhận là điểm dừng chân lý tưởng.

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Nước, du khách có thể ra các quầy hàng bán đồ lưu niệm như túi thổ cẩm, đồ gỗ trang trí…thỏa sức ngắm nghía và mua sắm. Nếu được dừng chân lâu hơn, du khách có thể thưởng thức sự hấp dẫn của món rau dớn với nhiều kiểu chế biến như: rau dớn xào tỏi, rau dớn luộc. Đặc biệt, là cá Chiêng – một loài cá nước ngọt sống ở dòng con sông Cái được chế biến với nhiều món ăn hấp dẫn như: cá Chiêng um chuối, lẫu cá Chiêng…đi kèm với rượu tà vạt, tr’đin của đồng bào thì thú gì bằng.

Núi cao, những khu rừng nhấp nhô với các thảm thực vật đa sắc màu, góp phần tạo nên phong cảnh đẹp lạ lùng và cũng thật hiếm có của mảnh đất Phước Sơn mà từ bao đời nay tổ tiên người Bh’noong để lại và trong tương lai thác Nước chắc chắn sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng lôi cuốn du khách trên chặng đường khám phá đại ngàn Trường Sơn.

Nguồn: http://dulichvn.org.vn

Tư Vấn Du Lịch