Tuyệt tình cốc tại Ninh Bình

Ninh Bình đã nổi danh như một nơi sơn nước hữu tình với những địa điểm quen thuộc như Cố đô Hoa Lư, Tràng An, Chùa Bái Đính...Nhưng nay Ninh Bình lại có thêm một chốn bồng lai tiên cảnh Động Am Tiên khiến bạn quên lối về

Ban quản lý dự án Cố Đô Hoa Lư đã xẻ núi làm hầm thông quan để du khách đến tham quan động An Tiêm một cách thuận tiện. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc ô tô trong chuyến hành trình của mình.
Ninh Bình nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh như Cố đô Hoa Lư, Tràng An, chùa Bái Đính… và từng được tạp chí du lịch The Garden bình chọn là một trong những địa điểm sở hữu nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Thế nhưng, trong thời gian gần đây dân phượt đã ráo nhau về một chốn bồng lai tiên cảnh đẹp tựa “Tuyệt tình cốc” trong bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng “Thần điêu đại hiệp” mang tên động Am Tiên.

dong-am-tien4
Động Am Tiên là một di tích quốc gia thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, tỉnh Ninh Bình.
Vị trí của động Am Tiên?
Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km và cách cửa Đông - đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m theo hướng đi Tràng An. Động Am Tiên khi xưa tiếp giáp với thành Đông của kinh đô Hoa Lư.
Đường đến động khá hiểm trở bởi phần lớn động Am Tiên được bao bọc bởi những dãy núi cao dựng đứng, là một thung lũng ngập nước nằm giữa lưng chừng núi.
Để vào được động, sau khi qua cổng bạn đi xuống một lối đi phía bên tay trái và tiếp tục leo qua 205 bậc đá. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là Hang Rồng.

dong-am-tien3
Phong cảnh nơi đây hùng vĩ, nên thơ được ôm ấp bởi núi non và cây cối xanh tươi nhưng vẫn mang một nét u buồn, huyền bí như vẫn còn lưu dấn ấn thời gian của tàn dư pháp trường năm xưa.
Tương truyền đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi nhốt hổ báo để trừng trị người có tội với triều vua.
Động Am Tiên có mặt quay về hướng Tây, từ cửa động phóng tầm mắt về mặt trời lặn là hồ nước rộng lớn mà dân gian gọi là Ao Giải - thả sen, súng, cá rô Tổng Trường và rùa.
Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy rong rêu.
Để lên được động chính bạn sẽ phải trải qua 205 bậc đá với hai hàng cây phủ đầy lối đi.
Trên núi có chùa Am Tiên, đây cũng là nơi những năm cuối cuộc đời, Thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành.

dong-am-tien
Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ nhìn được bao quát không gian mênh mông rộng lớn của cảnh quan hùng vĩ nơi đây với thế núi cao sừng sững và hồ nước trong xanh trải dài hút tầm mắt.

dong-am-tien2
Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng, hào hùng của một thời lịch sử.

Source: Vietnammoi.vn

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour ghép Đà Nẵng Bà Nà HillsTour Núi Thần Tài Đà Nẵng

Tư Vấn Du Lịch