Trải nghiệm thú vị ở Đá Nhảy – Quảng Bình

Bãi biển Đá Nhảy thuộc huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) là nơi rất đáng đến tham quan, chiêm ngưỡng. Đá Nhảy về địa chất là phần núi đá nhô ra biển của đèo Lý Hòa. Mỏm đá này chia cắt bãi biển thành hai nửa, song cũng nhờ sự chia cắt đó mà bãi biển thêm thi vị. Buổi sáng nước thủy triều xuống, nước biển chỉ xâm xấp bắp chân.

Đi thật xa ra ngoài biển, bạn sẽ được ngồi trên một cồn cát chìm ngắm núi, ngắm rừng và ngắm biển. Ở giữa cồn cát này có một đoạn lạch khá rộng nước sâu khoảng dưới 1m, sóng đánh lên không kịp rút về tạo thành một dòng chảy. Tắm ở chỗ nước chảy này rất sinh động vì có thể đùa với nhiều loài thủy sinh như cá, ngao, ốc và nhất là cua.

Cua ở Đá Nhảy có nhiều và rất đặc biệt. Mai đỏ, càng to, sống ở các hốc đá. Chúng có thể làm bạn rách tay. Và cũng phải chú ý đừng để những đợt sóng biển ào ạt tấn công khiến bạn có thể ngã giụi vào vách đá. Tóm lại, nếu không tham gia các “trò chơi mạo hiểm” thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Mà tốt nhất bạn cũng không nên ăn cua ở Đá Nhảy để tránh nguy cơ tiệt chủng giống nòi này. Thay vào đó chúng ta muốn giới thiệu bạn món cháo cá nấm.

Món cháo cá nấm ở Đá Nhảy thật sự là đặc sản của Quảng Bình. Hiếm khi nào bạn có thể thưởng thức một nồi cháo cá ngon đến vậy ở bất kỳ địa phương nào. Cá dùng để nấu cháo thường có sụn, ăn khá giòn. Nồi cháo cá sôi kỹ người ta mới bỏ nấm khuy, nấm mỡ, nấm rơm vào. Nồi cháo mở ra thơm phức bồng bềnh những cây nấm be bé. Bạn còn chờ gì nữa mà không nhúm lấy một nhúm cải xanh đã được thái mỏng như những sợi chỉ kia bỏ vào bát, chan cháo cá nấm lên. Bạn cũng đừng quên nêm thêm một chút nước mắm Đồng Hới đã ngâm ớt “hiểm” cay xè từng thớ lưỡi.

Vậy là tắm biển và thưởng thức cháo cá nấm. Còn gì nữa không nhỉ? Còn chứ, nếu bạn còn thời gian lưu chân lâu hơn ở bãi biển này, hãy mượn người dân vốn rất nhiệt tình hiếu khách một cái võng vào rừng phi lao mắc nằm hóng gió. Nằm đu đưa trên võng nghe rừng phi lao hát, sóng biển hòa ca, đó là một trải nghiệm rất đáng nhớ ở miền Trung.

Đến bãi biển Đá Nhảy khá đơn giản. Bạn có thể bắt xe giường nằm vào đèo Lý Hòa rồi xuống. Giá cả nhà trọ ở đấy cũng rất hợp lý bạn không phải chi phí nhiều. Cách khác, bạn có thể đi tàu vào Đồng Hới rồi làm một vòng du lịch từ Phong Nha-Kẻ Bàng ra đảo Yến, Đá Nhảy. Chỉ với hai ngày cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tua du lịch này. Còn nếu chỉ là tiện đường đi về Đồng Hới, bạn có thể xuống xe ở Lý Hòa, tắm biển, ăn sáng rồi bắt tắc-xi về thành phố, khoảng cách chỉ là 30 cây số và bạn đã có thêm một trải nghiệm thú vị.

Nguồn: http://dulichvn.org.vn

Tư Vấn Du Lịch