Theo chân phượt thủ ngắm núi rừng miền Bắc

Miền núi phía Bắc rất đáng là một trong những địa điểm hàng đầu thu hút giới trẻ, những người thích du lịch bụi. Mù Cang Chải, Y Tý, Hà Giang nghe thôi là đã thấy hứng thú đi ngay lập tức rồi.

Tôi luôn nghĩ giữa rất đông những người thích du lịch nói chung, bản thân họ vẫn luôn có một niềm hân hoan riêng trong chuyến đi của mình mà không hề bị trộn lẫn vào ai cả. Có thể là cảm giác hạnh phúc khi được lên đường với đúng bạn đồng hành, có thể là khi tiết kiệm được đủ tiền cho một chuyến đi ấp ủ bao lâu nay lên kế hoạch. Có thể là sự nhẹ nhõm khi ném lại chộn rộn, xô bồ ở phía sau mà lao vào một cuộc nghỉ dưỡng. 
Hoặc cũng có thể chỉ là cảm giác được chinh phục, được lên đường, được đi, được thu vào mắt mình những điều kỳ vĩ, được thấy mình nhỏ bé, để thấy thế giới to rất to, được trải nghiệm, được hoà vào cuộc sống của những người dân sống ở một nơi khác mình trên bản đồ địa lý. Có nhiều lý do để họ hân hoan lắm. Và họ thường (chỉ là thường thôi nhé), dành niềm hân hoan trong những chuyến đi đó cho chính tuổi trẻ của mình.

lyle207

caracat
Hà Giang
Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc đã và sẽ luôn là một điểm đến hấp dẫn không chỉ khách du lịch trong nước mà cả khách nước ngoài. Người ta vẫn bảo Hà Giang đẹp quanh năm, vào mỗi mùa, Hà Giang lại đẹp và thu hút theo một vẻ rất riêng biệt. 
Như mùa xuân, khắp nơi từ Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc đều là đào, là mận, là cải. Sắc hoa nở trên những cao nguyên đá rực rỡ, nhưng cũng rất mộc, rất... cao nguyên. Sang tháng 4, sẽ là Chợ tình Khâu Vai mỗi năm chỉ có một lần. Lúc đó, trên khắp các nẻo đường núi, người dân lại rộn ràng xuống chợ trong trang phục của dân tộc mình để tham gia Chợ tình.
Tháng 5,6 là mùa nước đổ. Đẹp nhất cũng là vào tầm này, khi mà ruộng đang cấy dở. Rồi tháng 9,10 - là bây giờ đây, đang là mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang đồng loạt ngả sang màu vàng rực của mùa lúa. Cả vùng núi như thay sắc vào thời điểm này. Tháng 11 với mùa hoa tam giác mạch, cũng là "đặc sản" Hà Giang. Bước sang tháng 12, mùa lạnh, sẽ là lúc của tuyết rơi ở Hà Giang, nhiều chỗ đến trắng cả trời.

ha-giang

ha-giang2

ha-giang3

ha-giang4
Ảnh: Lê Giang

Một số điểm du lịch ở Hà Giang phải kể đến là Dinh họ Vương, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn... Đặc sản thì có bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, cơm lam Bắc Mê, chè Shan Tuyết, xôi Ngũ Sắc...
Mù Cang Chải
Nhắc đến Mù Cang Chải, người ta sẽ nhớ ngay tới mùa lúa chín rực rỡ. Chưa cần đi sâu vào những bản làng, ngay đường quốc lộ, khách du lịch cũng đã được thoả mãn với "bức tranh vàng" trong truyền thuyết.
Tới Mù Cang Chải, bạn nên chọn 2 thời điểm này trong năm. Hoặc là giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, khi ấy Mù Cang Chải thực sự ngập trong biển vàng của mùa lúa chín, thời tiết cũng rất đẹp nữa. Hoặc là khoảng tháng 5-6 với mùa nước đổ, thời điểm mà bà con bắt đầu cấy vụ lúa mới. Những bậc thang loang loáng nước dưới nắng lúc này là cảnh đẹp khiến nhiều người không thể kìm được lòng.
mu-cang-chai

mu-cang-chai2
Ảnh: Losers

Cạnh đó, tháng 9 cũng là khi lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải diễn ra với rất nhiều hoạt động độc đáo. Ngoài việc được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của mùa lúa chín, tới đây vào tháng 9 bạn còn có thể tham gia chợ phiên, hội thi giã bánh giầy... ở lễ hội. Một số địa điểm gợi ý trong chuyến đi này cho bạn sẽ là Đèo Khau Phạ, xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, bản Thái, Thác Pú Nhu, đèo Lũng Lô...
Y Tý
Y Tý được ví là nơi mà khi đặt chân tới, bạn sẽ có cảm giác như mình lạc vào một thế giới khác. Bởi ở đây gần như quanh năm là mây phủ. Cũng như Hà Giang, vào mỗi khoảng thời gian khác nhau trong năm, Y Tý lại có một cái hay riêng để khách du lịch khám phá.

y-ty
Lên Y Tý, bạn có thể ghé qua Mốc 92 - Ngã 3 Lũng Pô; cầu Thiên Sinh, một cây cầu rất đặc biệt chỉ dài chừng... 1m; đường A Lù - Ngải Thầu và Y Tý - Mường Hum; thôn Phan Cán Sử - một trong 2 thôn cao nhất của vùng biên Y Tý nên từ đây có thể ngắm được bao quát cảnh đẹp; thôn Hồng Ngài - thôn xa nhất của Y Tý; thôn Lao Chải - Sim San...
Sau đây là một số hình ảnh sưu tập từ Instagram 

linh-kht

@linhkht_

hinh-y-ty

@nhaquegoc

hinh-y-ty

@tybungbu

Nguồn: kenh14

Tour Tết Đà Nẵng 2017Tour Cù Lao Chàm từ Đà Nẵngtour Huế

Tư Vấn Du Lịch