Những điều thú vị tại quốc gia minh bạch nhất thế giới

Bên cạnh hình ảnh hiện đại, sạch sẽ Singapore còn là quốc gia được biết đến và ngưỡng mộ bởi sự minh bạch trong chính phủ. Singapore dù là một quốc gia non trẻ nhưng có tốc độ phát triển, tăng trưởng kinh tế, y tế, giáo dục khiến nhiều đất nước trên thế giới ngưỡng mộ. Sau đây là một số nét thú vị của đảo quốc này, trong có những điều tưởng như bé nhỏ lại làm nên một Singapore hùng mạnh như ngày nay.

Đất nước của sự minh bạch
Theo chỉ số GDP, Singapore có thu nhập bình quân đầu người vào top cao trên thế giới. Quốc gia này cũng xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế liên quan đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe, sự minh bạch của chính phủ, và tính cạnh tranh kinh tế. Tổ chức Minh bạch Quốc tế liên tục xếp Singapore vào hạng các quốc gia ít tham nhũng nhất trên thế giới.

Sự công bằng trong văn hóa
3 tộc người chính ở Singapore là Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ. Chính phủ đối xử với 3 nền văn hóa này rất công bằng. Mỗi quốc gia đều có những lễ hội, những kỳ nghỉ riêng và đều được công nhận là kỳ nghỉ quốc gia.

Quán xá vỉa hè
Khác với Việt Nam và Thái Lan, hàng quán được bày la liệt ngoài đường, vỉa hè lấn chiếm chỗ của người đi bộ, đến Singapore bạn sẽ không thể gặp một quán hàng rong bên vỉa hè. Trước đây cũng có nhiều quầy hàng bán ven đường ở Singapore nhưng chính phủ đã nhanh chóng nhận thấy điều này gây mất mỹ quan đô thị. Vì vậy, những hàng quán đó được tập trung lại vào một khu và đường phố không hề xuất hiện bóng dáng của những gánh hàng vặt.

Sạch sẽ
Singapore là một đất nước phát triển, nhưng khi đến với đảo quốc này bạn không hề có cảm giác bụi bặm. Đường phố cũng không có rác rưởi và hiện tượng xả rác vào môi trường hầu như không tồn tại.

An toàn
Tỷ lệ trộm cắp ở Singapore rất thấp. Nhiều khách du lịch cho biết họ hài lòng về sự an toàn mà quốc gia này mang lại. Khách đi chơi về đêm muộn cũng không sợ gặp phải kẻ xấu và luật pháp ở Singapore được đánh giá là rất nghiêm minh. Các cửa hàng ăn trên phố khi đêm tối chỉ đóng cửa hàng, còn bàn ghế vẫn bày biện và để nguyên ở bên ngoài mà không sợ bị mất mát.

Hoàn thuế
Đối với các các nghiện mua sắm, đây là một thông tin vô cùng hữu ích. Với bất kỳ hóa đơn mua sắm có giá từ 100 SGD (đô la Singapore), bạn sẽ được hoàn thuế tại sân bay. Bạn chỉ cần phải cung cấp cho hải quan hóa đơn mua hàng và toàn bộ hàng hóa mình đã mua.

Mua sắm
Thông thường, từ tháng 5 đến tháng 7, Singapore có những đợt giảm giá lớn. Tại các cửa hàng ở Singapore bạn sẽ tìm được những món hàng với giá rẻ bất ngờ, thậm chí có những cửa hàng còn giảm ở mức kỷ lục là 90% cùng chương trình rút thăm may mắn có giá trị cao vào đúng nửa đêm.

Phố Orchard (Orchard Road) là trung tâm mua sắm của Singapore. Bạn sẽ phải hoa mắt và mỏi chân khi ghé thăm các đại siêu thị dọc đại lộ này.
Ở khu phố Tàu (Chinatown) và khu Tiểu Ấn (Little India), bạn có thể tìm được các món hàng lưu niệm giá rẻ. Tuy nhiên với các hàng hóa khác, bạn nên cẩn thận vì họ nói thách rất cao. Bạn có thể giảm từ 80 đến 85% số tiền mà họ nói thách.

Internet
Mạng Wifi ở Singapore khá tốt nhưng 3G khá chậm. Nhiều khách du lịch là người Singapore khi tới Việt Nam đã phải thốt lên 3G của Việt Nam "siêu nhanh". Giá cước điện thoại của Singapore cũng khá đắt. Với một chiếc sim có giá 15 SGD, bạn chỉ có thể gọi về Việt Nam khoảng 10 phút.

Ẩm thực
Ẩm thực địa phương của Singapore rất phong phú, nó là sự kết hợp, giao thoa của hai nền văn hóa Á - Âu. Vì vậy đến đây, du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình các món ăn của châu Âu hay đậm chất địa phương của người Hoa, người Ấn và người Malaysia. Xuất ăn trung bình từ 5 đến 8 SGD/ suất.

Hoa quả và rau xanh
Giá cả của hoa quả ở Singapore không quá đắt so với Việt Nam, tuy các loại rau củ không phong phú bằng. Một số loại hoa quả nhập khẩu thậm chí có giá chỉ bằng một nửa ở Việt Nam nhưng giá rau lại khá đắt.

Nguồn: http://dulich.vnexpress.net

 

Tư Vấn Du Lịch