Ngày thứ 4 tìm kiếm cứu hộ máy bay mất tích bí ẩn

Sáng sớm 11/3, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân - đã chỉ đạo các chuyến bay xuất phát từ khu quân sự sân bay Tân Sơn Nhất ra vùng biển nghi máy bay chở 239 người của Malaysia đang mất tích.

Từ rạng sáng nay 11/3, Khu Quân sự sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM đã vô cùng tấp nập, hối hả. Bước sang ngày thứ 4 mà mọi dấu hiệu khả quan vẫn ngoài tầm với, không khí làm việc càng hết sức khẩn trương.

Trước giờ các chuyên cơ cất cánh, rất nhiều phóng viên, báo đài trong và ngoài nước tập trung về sân bay Tân Sơn Nhất để được tháp tùng cùng đoàn cứu hộ trên các chuyên cơ ra biển.

6h30, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí trước lúc tham gia công tác tìm kiếm.

Theo Thiếu tướng, hôm nay các lực lượng cứu hộ vẫn sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm thêm 200km về phía Đông và Tây, dựa trên vệt đường bay và thời gian máy bay mất tích. Riêng lực lượng Quân chủng Phòng không không quân hiện đã huy 12 máy bay các loại để tham gia tìm kiếm.
 
Đúng 7h sáng, tất cả đã sẵn sàng. Các phương tiện tham gia cuộc tìm kiếm đã được tiếp đầy nhiên liệu, lương thực thực phẩm, phục vụ cho lực lượng cứu hộ trên biển.

Công cuộc tìm kiếm cứu nạn máy bay mất tích đã bước sang ngày thứ 4 và vẫn chưa có nhiều tín hiệu khả quan (Ảnh: Tuấn Hợp)

Trước đó, vào 22h đêm qua, Đại tá Trần Công Hiểu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết cho đến đêm qua tàu của lượng biên phòng vẫn chưa phát hiện được vật thể nào nghi vấn.

Sở chỉ huy Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam đêm qua, công việc chuẩn bị cho các chuyến bay tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam và các nước cùng tham gia diễn ra hết sức khẩn trương. Những thông tin của các nước xin tọa độ đường bay cho máy bay tìm kiếm cứu nạn liên tục dội về qua máy fax.

23h20 phút, phía Malaysia gửi cho Sở chỉ huy thông báo, máy bay của họ sẽ bay tìm kiếm cứu nạn ở độ cao 6.000FT (tương đương 1.800m), thời gian diễn ra từ 23h ngày 10/3 - 18h ngày 13/3.

Tại Sở chỉ huy Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam, dù đã về đêm, tinh thần làm việc vẫn không chùng xuống. (Ảnh: Tuấn Hợp)

Tiếp nhận thông tin, nhân viên Sở chỉ huy ốp các tọa độ lên bản đồ hàng không Việt Nam, xác định tọa độ và báo cáo lên Cục Tác chiến - Bộ tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng) xin chỉ thị.

Cũng trong tối qua, Chánh văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn Phạm Hoàng Giang đã ký báo cáo về công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay MH 370 của Malaysia, theo đó kế hoạc tìm kiếm ngày 11/3 sẽ được điều chỉnh lại khu vực trọng tâm, mở rộng về khu vực vị trí mất liên lạc ban đầu của máy bay và khu vực Nam Côn Đảo; đồng thời sử dụng phương tiện một cách hợp lý và hiệu quả, đề phòng phương án phải tìm kiếm dài ngày.

Nguồn: http://dantri.com.vn

 

Tư Vấn Du Lịch