Kết nối du lịch Đà Nẵng - Argentina và Brazil

Ngày 12-9, Chi nhánh phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Argentina và Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Brazil tổ chức hội thảo “Argentina và Brazil - Điểm đến tiếp theo của bạn” tại khách sạn Novotel Da Nang Remier Han River.

Với mục tiêu xúc tiến, phát triển du lịch giữa Việt Nam, Argentina và Brazil, tại hội thảo, đại diện Đại sứ quán Brazil và Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam đã giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của mỗi nước, đồng thời giải đáp các thắc mắc về visa, vé máy bay, các tour tuyến với các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng.

Thị trường Mỹ La Tinh bao gồm 33 quốc gia hiện đang là thị trường mới đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác thương mại đầu tư, đặc biệt là du lịch. Trong đó, Argentina và Brazil là hai quốc gia nổi tiếng với nhiều địa điểm và loại hình du lịch hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng hằng năm.

Brazil là quốc gia rộng lớn, chiếm nửa Nam Mỹ, dân cư đông đúc, thiên nhiên tươi đẹp với nhiều trò giải trí, những sân vận động hiện đại và những điệu samba rộn ràng… Mỗi vùng miền ở Brasil đều có những phong cảnh và nét độc đáo riêng biệt.

Trong khi đó, Argentina lại được đánh giá là điểm đến tuyệt nhất vùng Nam Mỹ, nổi tiếng với những cảnh đẹp kỳ lạ, là quê hương của vũ điệu tango bốc lửa và những nhà vô địch thế giới môn túc cầu. Argentina còn hấp dẫn du khách bằng những chuyến du lịch sinh thái đặc biệt như thám hiểm giữa rừng sâu hoặc cuộc sống hoang dã trên thảo nguyên - những xu hướng du lịch đang phổ biến hiện nay.

Được biết, trong những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt nam với Argentina và Brazil ngày càng được tăng cường trên nhiều lĩnh vực, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan như khoảng cách địa lý, khác biệt ngôn ngữ…, các chương trình hợp tác giữa hai bên mới chỉ tập trung trong lĩnh vực thương mại.

Đối với du lịch - ngành mũi nhọn trong định hướng phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, quan hệ giữa Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, với Brazil cũng như Argentina vẫn chưa đạt nhiều thành tựu đáng kể.

Ông Mai Đăng Hiếu, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng hy vọng thông qua hội thảo, các cơ quan và doanh nghiệp lữ hành của thành phố sẽ hiểu rõ hơn về tiềm năng du lịch của Argentina và Brazil, cũng như tìm thấy những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Đà Nẵng và các đối tác tại hai quốc gia này.

Nguồn: http://www.baodanang.vn

Tư Vấn Du Lịch