Festival Huế 2014: 40 đoàn nghệ thuật thuộc 31 quốc gia đăng ký biểu diễn

Ban tổ chức Festival Huế cho biết đã có 40 đoàn nghệ thuật đến từ 31 quốc gia trên thế giới đăng ký chính thức tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2014. 10 quốc gia còn lại đang tuyển chọn các đoàn nghệ thuật tiêu biểu nhất để cử đến trình diễn phục vụ nhân dân và du khách tại Festival Huế 2014. Việt Nam có hơn 20 đoàn nghệ thuật tham dự.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2014, cho biết chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế lần thứ 8 diễn ra từ ngày 12 đến 20-4-2014 là hoạt động văn hóa đặc biệt trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á - Mỹ Latinh do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng.

 

Các đoàn nghệ thuật quốc tế mang đến Festival Huế 2014 nhiều loại hình nghệ thuật. Trong đó, lần đầu có sự góp mặt của nhiều đoàn nghệ thuật đẳng cấp ở các festival thế giới như ban nhạc Sururu Na Roda (Brazil), đoàn nghệ thuật trống Bati-holic (Nhật Bản), đoàn múa dân gian Asayel (Palestine)…

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức Festival Huế tổ chức ký kết tài trợ với Vietnam Airlines. Theo đó, Vietnam Airlines là nhà vận chuyển chính thức cho Festival Huế 2014 với kinh phí tài trợ 600 triệu đồng.

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn

 

Tư Vấn Du Lịch