Du lịch Đà Nẵng - một đêm hóa thành ngư dân

Du lịch Đà Nẵng xưa nay được biết tới với những loại hình quen thuộc như du lịch biển, du lịch núi, du lịch sông, thác, suối ... rất quen thuộc với những ai yêu mến và thường ghé thăm thành phố xinh đẹp này.

Thế nhưng gần đây, một kiểu du lịch mới toanh mà hẳn rất nhiều bạn vẫn chưa kịp "cập nhật': câu cá và ngắm cảnh thành phố về đêm. Cái hình thức "độc lạ" này đang được rất nhiều dân du lịch tăm tia đến và hứa hẹn sẽ ngày càng thu hút khách đông đảo hơn nữa.
Đây là tour du lịch quanh bán đảo Sơn Trà với mô hình hoàn toàn mới lạ, độc nhất ở Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hóa thân thành những ngư dân Đà Nẵng "thứ thiệt", chênh vênh trên con thuyền với mũi câu trên tay thẳng tiến ra khơi.
Bạn sẽ phải chuẩn bị sẵn cho mình những dụng cụ cần thiết để ra khơi như: cần câu, mồi câu. xô đựng cá ... Chuyến hành trình trên biển sẽ bắt đầu khi những tia nắng cuối cùng trong ngày khuất sau núi, lênh đênh trên biển khơi. Lúc đầu, du khách sẽ được tham quan vòng quanh bãi san hô ngầm Hòn Sụp Đà Nẵng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp sắc nước hương trời ở nơi đây, sau đó thẳng tiến đến Mũi Nghê - địa điểm câu cá tuyệt vời của những ngư dân.
du lich bien
Thông thường câu cá thường vào lúc sáng sớm thật sớm trước khi mặt trời lên hoặc chiều tà sau khi mặt trời xuống núi. Bên cạnh lượng khách du lịch đông đảo, không ít bạn trẻ là những con dân Đà Nẵng chính gốc cũng rất hào hứng với những trải nghiệm mới lạ này. Cái thú ở đây là vừa thong dong câu cá, vừa ngắm Sơn Trà đẹp diệu kì, mờ ảo về đêm hệt cõi lai bồng. Xa xa là mấy ngọn núi trập trùng, thi thoảng tiếng gió rít bên tai, tiếng cá quẫy đuôi dưới nước gợi lên những âm hưởng sống động lòng người.
Tôi nghe các vị khách du lịch đi vể thường kháo nhau rằng: "Ban đêm thời tiết mát mẻ, lại được ngắm Sơn Trà và thành phố lung linh trong ánh điện, tôi thấy rất thú vị. Đi câu cá, câu mực đêm giúp tôi hiểu hơn về cuộc sống của những ngư dân vùng biển".

Thật vậy, người ta nói "trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ". Có đi có trải qua những phút giây như thế mới thấu hiểu cái kế sinh nhai của những người con biển nơi đây nhọc nhằn biết bao nhiêu. Khi người ta đã quây quần bên nhau trong cái không khí đầm ấm của gia đình, những ngư dân Đà Nẵng vẫn lặng lẽ ra khơi, bắt đầu cho một buổi lao động miệt mài khi một ngày đã sắp qua. Những ai đã đi mới thấy yêu quí cái thành phố này làm sao, yêu những con người mộc mạc chân chất ấy, yêu cái thiên nhiên nên thơ mà cũng thật tráng lệ, tất cả những điều đó là những đường nét, những gam màu cơ bản vẽ nên bức tranh sinh động của cuộc sống ngư dân nơi đây.
Cuộc hành trình kết thúc cũng là lúc mở ra trong lòng du khách du lịch Đà Nẵng những cảm xúc khó tả, sự tĩnh lặng trong tâm hồn sau biết bao vất vả của cuộc sống và sự sẻ chia, đồng cảm đối với những người dân lao động một nắng hai sương, vì kế sinh nhai và bảo vệ bờ cõi, chủ quyền của quê hương.

Nguồn: http://www.danangplus.com/

Tư Vấn Du Lịch