Đà Nẵng - Quảng Bình - Quảng Nam liên kết phát triển du lịch

Ngày 19-7, tại Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 địa phương: Đà Nẵng - Quảng Bình - Quảng Nam ký kết chương trình hợp tác trên 4 lĩnh vực: trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; xúc tiến và quảng bá du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quy hoạch và kêu gọi đầu tư.

Hoạt động này nhằm nâng cấp du lịch của các địa phương lên tầm cao mới, bền vững, có thương hiệu và có sức cạnh tranh cao.

Dịp này, các địa phương đã có cơ hội nhìn nhận, đánh giá những mặt mạnh và hạn chế của mình trong phát triển du lịch, đồng thời giới thiệu những tiềm năng và cơ hội hợp tác phát triển du lịch đối với 3 tỉnh, thành cùng nằm trên con đường di sản miền Trung. Trên cơ sở đó, các địa phương chú trọng hỗ trợ lẫn nhau trong việc xây dựng chiến lược xúc tiến và quảng bá hình ảnh du lịch, xây dựng thương hiệu điểm đến, quy hoạch sản phẩm du lịch để đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường, phát triển nguồn nhân lực ở các thị trường trọng điểm.
         
Để tăng cường khả năng liên kết, phối hợp phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới, nhiều ý kiến cho rằng, mỗi địa phương cần xây dựng chương trình cụ thể về các hoạt động sẽ triển khai hằng năm để kết nối các chuỗi sự kiện, các sản phẩm du lịch đặc trưng, tránh việc trùng lắp về sản phẩm du lịch, phát huy thế mạnh để tạo thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút du khách.

Nguồn: http://www.danangtourism.gov.vn

Tư Vấn Du Lịch