Các điểm du lịch nổi tiếng ba miền

Khách du lịch ngày càng chú ý đến yếu tố mùa vụ, thời tiết để chọn các điểm du lịch phù hợp. Vậy đâu sẽ là điểm nhấn trong tháng 6 ở mỗi miền?

Miền Bắc: Điểm đặc trưng tháng 6 ở miền Bắc là mùa sen nở rộ, trong đó nổi tiếng là sen ở Hồ Tây và sen chùa Hương; đồng thời khu vực miền núi phía bắc đang là mùa nước đổ.

hoa-sen
Mùa sen ở miền Bắc từ tháng 5 cho đến tháng 8.

Điểm đến không thể bỏ qua là Mộc Châu (Sơn La) bởi khoảng thời gian tháng 6, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và chụp ảnh với những đồi chè tuyệt đẹp.
Còn cung đường Tây Bắc trong tháng 6 nổi tiếng là Mù Cang Chải (Yên Bái) do tháng 6 là mùa nước đổ. Người dân bắt đầu lấy nước vào các thửa ruộng bậc thang để bắt đầu một mùa vụ mới. Khung cảnh mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

yen-bai
Mùa nước đổ ở Yên Bái.

Thác Bản Giốc ở Cao Bằng thời điểm từ tháng 6 đến tháng 9 vào mùa mưa, đến thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước tung bọt trắng xóa tuyệt đẹp. Đây là tuyến dành cho những người yêu thích khám phá. Cung đường đi từ Ba Bể (Bắc Kạn) – thác Bản Giốc (Cao Bằng) dễ đi, đang trở thành tuyến "hot" trong thời gian gần đây.
Miền Trung: Đây là thời gian đỉnh điểm của nóng bức nên biển là nơi luôn thu hút khách.
Khu vực Bắc Trung bộ với những bãi biển bình dân như Sầm Sơn (Thanh Hóa) hoặc Cửa Lò (Nghệ An), rất hợp cho những khách đoàn đến từ miền Bắc do chi phí rẻ.
Khu vực biển Đà Nẵng – Huế - Hội An gắn liền với cung đường di sản miền Trung. Du khách có thể kết hợp nghỉ dưỡng lẫn các trải nghiệm du lịch cộng đồng, thăm quan di sản. Đây là phân khúc dành cho khách trung và cao cấp.
Biển Tứ Bình: Bình Hưng – Bình Tiên – Bình Lập – Bình Ba (Khánh Hòa) với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Đặc biệt du lịch những hòn đảo này, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản tôm hùm nổi tiếng. Đây là những bãi biển giành du khách ưa khám phá.

ly-son
Phong cảnh hữu tình đảo Lý Sơn.

Điểm mới du lịch biển thời gian gần đây là đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)nổi tiếng với ba hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu với những bãi tắm tuyệt đẹp, cát trắng và nước biển trong xanh. Chùa Hang, cổng Tò Vò, hang Câu, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới, chùa Đục và Quan Âm Đài…cũng là những điểm đến lý tưởng ở đảo Lý Sơn.
Miền Nam:
Biển Vũng Tàu luôn là điểm hút khách từ Thành phố Hồ Chí Minh với bờ biển đẹp, nước trong xanh, bên trên là những ngọn núi to, núi nhỏ hay những ngôi chùa thanh tịnh. Vũng Tàu còn có những con đường rộng rãi, thoáng đãng dành cho du khách có thể đi dạo, thư thái như: Bãi Trước, bãi Sau, Long Hải, Tượng Chúa dang tay, Bạch Dinh, Hải đăng Vũng Tàu, Hòn Bà… Đây là tuyến du lịch dành cho khách phổ thông, thời gian ngắn.

bien-kien-giang
Biển Kiên Giang tháng 6.

Biển Kiên Giang tháng 6 với những bãi tắm tuyệt đẹp như đảo Nam Du, Phú Quốc , quần đảo Bà Lụa, đảo Hải Tặc… Đến biển Kiên Giang, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như tắm biển, lặn biển ngắm san hô, đi bộ ngắm hoàng hôn hoặc tham gia các trò chơi trên biển. Đây là tuyến dành du khách ưa khám phá và nghỉ dưỡng.

Source: Baotintuc

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêmTour Bà Nà

Tư Vấn Du Lịch