Bãi Hang vẽ đẹp hoang sơ của xứ Huế

Bãi Hang là tên gọi của người dân địa phương cho một bãi biển nhỏ hoang sơ nằm phía sau cảng Chân Mây (thuộc khu vực biển Lăng Cô) đây là bãi biển hoàn toàn mới đối với bất kỳ phượt thủ hoặc những ai mê xê dịch.

Chỉ cách tp.Huế khoảng 70km về phía đông nam và cách Đà Nẵng 45km về phía bắc chưa chịu sự tác động nào bởi con người, hoàn toàn tự nhiên giữa biển trời vịnh Lăng Cô tuyệt đẹp.

Bãi Hang có bờ biển không rộng, có sức chứa cho một đoàn khoảng 30 đến 35 người cắm trại, vui chơi nhưng với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, nơi đây mới chỉ được không nhiều bạn trẻ ”săn” cho các chuyến phượt ngắn, thư giãn, ngoài những người mê câu cá hoặc dân địa phương.

Từ thành phố Huế, chỉ mất khoảng 2 giờ chạy xe máy sẽ đến được với khu vực Bãi Hang. Đường từ vòng xoay cảng Chân Mây ra đến Bãi Hang đẹp đến lạ kỳ, một bên là núi với những rặng phi lao xanh và một bên là biển với màu ngọc bích.

Từ quốc lộ 1A sẽ có một con đường không tên, hướng biển, để rẽ vào Bãi Hang. Tuy nhiên, để đến được với cảnh đẹp nơi này, bạn cần phải đi bộ thêm 300m đường mòn, khá dốc.

Bởi vì nơi đây cách khá xa với khu dân cư, du lịch lại chưa được phát triển nên chỉ phù hợp với những bạn trẻ mê khám phá, săn lùng điểm đến. Trước khi đến với Bãi Hang, các bạn nên chuẩn bị lều, trại, than, củi và thức ăn lẫn nước uống. Nếu đi theo nhóm, thì dễ rồi, phân chia công việc cụ thể cho mỗi thành viên, tránh việc thiếu thốn những vật cần thiết nhất cho cả đoàn.

Vào buổi sáng, nếu chịu khó dậy sớm bạn sẽ trở thành một trong những người đầu tiên được nhìn thấy ánh bình minh vừa ló dạng nơi đường chân trời tại tỉnh Thừa Thiên – Huế. Không gian yên bình giữa biển, núi, trời của Bãi Hang sẽ hớp hồn tất cả mọi người ngay lần đầu tiên đến nơi này.

Kết thúc khám phá Bãi Hang, bạn có thể kết hợp những điểm đến khác cũng gần đó như: Suối Voi, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã vào lịch trình của mình. Một điểm lưu ý nữa khi ngủ lều ở bãi biển là bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, nhằm tránh các phiền phức có thể xảy ra.

 Tham khảo thêm: Tour Huếtour ghép Đà Nẵng Huếtour Đà Nẵng Huế 1 ngày

Tư Vấn Du Lịch