Ba chốn bạn có thể tìm đến để thoải mái... “tắm tiên”

Trên những đảo nhỏ không người ở xung quanh hay dưới khe suối mát lạnh, là nơi bạn có thể thỏa sức vẫy vùng trong làn nước mà không cần thứ gì che thân...

Đừng ngại nếu “tắm tiên” ở Phú Quốc
Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của Tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc chủ yếu dựa vào biển, với các bãi tắm đẹp, ngoài ra bạn cũng có thể khám phá những khu rừng trên đảo. Một điểm du lịch đẹp cho thư giãn và khám phá.

Với một chiếc xe máy, bạn có thể chạy vòng quanh hòn đảo, ghé qua bất cứ bãi nào để tắm biển và dã ngoại ngay trên những con đường rợp bóng mát.
Sau những lần ngao du với biển và cát trắng, nếu thích bạn cũng có thể có những phút giây tắm tiên thoải mái dưới dòng chảy của những con thác nên thơ hay những bãi biển riêng kín đáo. Trên những đảo nhỏ không người ở xung quanh cũng là nơi bạn có thể thỏa sức vẫy vùng mà không cần thứ gì che thân.

Người ta biết đến tắm tiên nhiều nhất ở bãi tắm nổi tiếng nhất là tắm trên bãi Dài: Một trong 10 bãi biển được các tạp chí quốc tế bình chọn hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi biển có chiều dài hơn 1,5 km với cát trắng, làn nước trong vắt, thoai thoải cùng hàng dương xanh thẳng tắp.
Tắm tiên ở Phú Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến với du khách thập phương và là một sự độc đáo mới, tạo ra thế mạnh cạnh tranh của du lịch nơi đây.
tam-tien
Khỏa thân dưới suối ở Bạch Mã
Núi Bạch Mã (Huế) - Bạch Mã là phần cuối của dãy Trường Sơn và là trung tâm của dải rừng xanh tự nhiên còn lại duy nhất của Việt Nam kéo dài từ biển Đông đến biên giới Việt Lào, cách Huế 40 km về phía Nam
Đến núi Bạch Mã, bạn nhớ lần theo một chuỗi các đường mòn độc đáo chỉ dành cho những người yêu thích thiên nhiên hoang dã. Bạn có thể mất ít nhất một ngày để khám phá cho mỗi đường mòn mà không cần bất kỳ một thiết bị leo núi đặc biệt nào. Chỉ cần một đôi giày thể thao, và đôi chút đồ dùng bạn có thể thỏa sức khám phá Bạch Mã.

Từ năm 1930, Bạch Mã đã có 139 biệt thự, sân quần vợt, bãi trực thăng. Hiện các biệt thự được phục chế đủ tiện nghi nhưng vẫn giữ nguyên nét cổ kính, quyến rũ và hấp dẫn như các sơn nữ tuổi dậy thì.
Ngoài khám phá Bạch Mã, bạn cũng có thể khỏa mình tắm tiên ở Ngũ Hồ dưới dòng nước mát lạnh mà không vướng ngại bụi trần thiên nhiên hoang dã nhưng không kém phần mộng mơ với bạt ngàn hoa đỗ quyên, cũng là tên dòng thác chính cao hàng trăm mét.
Khách từ phương xa tìm đến cầm lòng không đặng trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của rừng, của suối. Đi qua mấy chỗ chỉ có cây rừng, thác nước, nhiều người đã không ngần ngại lần cởi xiêm y, mắc lên nhánh cây rừng cho khỏi ướt rồi nhảy ùm xuống dòng suối mát lạnh.

Hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên núi rừng Tây nguyên
Những ai yêu thích khám phá núi rừng Tây Nguyên có lẽ nên tìm đến một Đắc Lắc hoang sơ với nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Báu vật của rừng xanh Đắc Lắc mê hoặc lòng người hơn cả có lẽ là những ngọn thác bạc giữa rừng già.
Đường băng rừng ở đây có thể kể vào hàng một trong những còn đường đẹp nhất nước với hai bên rừng xanh mượt và dây leo phủ dầy lên những thân gỗ quý. Thác Gia Long nằm khá lặng lẽ giữa rừng già.

Quanh thác là rừng xanh rậm rạp, ôm trọn lòng hồ tắm tiên rộng khoảng 100m vuông êm ả. Với làn nước trong xanh chảy ra từ núi, xung quanh là khung cảnh thơ mộng, chan hòa, du khách đến đây sẽ được hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên, núi rừng Tây Nguyên nguyên sơ, kỳ vĩ.

Đêm thác Gia Long bạn sẽ nghe thấy tiếng chim gọi bạn da diết, tiếng hoẵng rừng hú lên thật hiền. Cách thác Gia Long một đoạn đường bộ, qua những cánh đồng nham nhở chuẩn bị cho mùa rẫy mới, bạn sẽ đến thác Dray Nur. Từ chân thác nhìn lên, thấy Dray Nur cao khồng lồ, tầng nước tung bọt ngay dưới chân trắng bông như kem, bụi nước phủ mờ mát lạnh sẽ cho bạn cảm giác sảng khoái thực sự sau một cuộc hành trình dài đến đây.

Nguồn: http://tintucdulich.com.vn

Tư Vấn Du Lịch